How-To : สอนแต่งหน้าลุค Ulzzang เกาหลี หวานๆ ไปเดทวันวาเลนไทน์ #มือใหม่ก็ทำได้! ❤



Valentine's Day is coming to town~ 

ผิด นั่นมันคริสต์มาส! ฮ่าๆ แต่ความจริงก็คือ ไม่กี่วันก็วาเลนไทน์แล้วนะคะสาวๆ ทุกคน ^_^! ก็แหม บรรยากาศของความรักมันอบอวลไปหมดเลย มองทางไหนก็มีแต่สีชมพูงี้ #โบกธงคนโสด 

ใครมีแฟนก็คงเตรียมหาแพลนไปเดท เที่ยวฉลองกันเนอะ แต่เราว่าหลายคนก็กังวลว่าเอ๊ะ! ใส่เสื้อผ้าแบบไหน ทำผม แต่งหน้าสไตล์ไหนมัดใจคุณแฟนดี โดยเฉพาะเมคอัพเนี่ย อยู่บนใบหน้าของเรา เป็นด่านแรกที่ผู้จะเห็นเลยนะคะซิส ยิ่งถ้าเป็นเดทแรกเนี่ย ก็ต้องคิดหนักนิดนึง อยากให้เขาประทับใจอะ //เขินจุง (⁄ ⁄>⁄ ▽ ⁄<⁄ ⁄) 

เป็นสาวหวาน ยังไงก็ชนะใจหนุ่ม พูดเลย! ยิ่งแบ๊วๆ ปนเซ็กซี่สไตล์ ' Ulzzang เกาหลี ' ผู้จะไปไหนรอด ><วันนี้เราจึงมาสอนฮาวทูแต่งหน้าแบบเน็ตไอดอลแดนกิมจิ เป็นลุคหวานๆ แต่มีจุดเด่นที่ปากสีแดงฉ่ำๆ เหมือนลูกเชอร์รี่ ที่เราเห็นกันในไอจีนั่นแหละค่า

ถึงเป็นมือใหม่ก็ไม่ต้องกลัว! เพราะแต่งง่ายมั่ก เราจะสอนกันทีละขั้นตอน Step By Step กันเลย โดยจะแนะทริคแต่งหน้า รีวิวไอเทมควบคู่ไปด้วย ทำตามเรา เราจะจับมือเธอสอนไปด้วยกัน รับรองสวยชัวร์ ไปค่ะ Go!

เครื่องสำอางที่ต้องใช้ (❤ω❤)


เราขอเรียงชื่อเครื่องสำอาง ตามสเต็ปการแต่งหน้านะคะ ดังนี้
*ทั้งหมดเป็นคสอ. ในกรุที่เรามี ไม่จำเป็นต้องใช้ตามทุกตัวนะคะ ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและยี่ห้อที่ใช้แล้วดีของสาวๆ แต่ละคนเด้อ

1. เบส - It's Skin Babyface One Step Base สี Lavender Pink
2. คอนซีลเลอร์ใต้ตา - SANA Make Essence Concealer
3. แป้งผสมรองพื้น - Mistine Venus Forever Perfect Super Powder SPF25 PA++
4. เบสอายแชโดว์ - Canmake Lasting Multi EyeBase WP
5. พาเลทอายแชโดว์ - KATE Trap Impact Eyes สี PK-1
6. อายไลเนอร์ - Misel Ady Liquid Eyeliner Black สีดำ
7. ที่ดัดขนตา - Koji
8. มาสคาร่า - It's Skin Babyface Petit Mascara สี 02
9. บลัชออน - Cezanne Cheek Stick สี 01 ( สีชมพูอ่อน )
10. ไฮไลท์เตอร์ - It's Skin Babyface Petit Highlighter สี 01 ( สีนู้ด )
11. ลิปไลเนอร์ - 3CE Stylenanda MATTE LIPCRAYON สี #blushed ( สีแดงอมส้ม )
12. ลิปทิ้นท์ - It's Skin Babyface Oil Drop Tint สี 02 ( สีแดงอมชมพู )

มาเริ่ม ' แต่งหน้าสไตล์ Ulzzang Look ' กันเล้ย!


นี่ึืคือหน้าสดของเราาาา เหมือนจะหน้าใส แต่จะมีสิวผดเล็กๆ อยู่เยอะมาก แถมตอนนี้มีสิวเม็ดใหญ่ที่หน้าผาก เพราะมีประจำเดือน สิวขึ้นแล้วไม่ยุบตามไปด้วย แย่มาก! TT


1. ปรับโทนสีผิวด้วย ' เมคอัพเบส ' กันก่อนเลย! เราใช้เบสของ It's Skin Babyface One Step Face สี lavender pink บีบออกมาเป็นสีชมพูอมม่วง เรียกง่ายๆ ว่าเบสม่วง ทำให้ผิวดูสว่างใสขึ้น เหมาะกับสาวผิวขาวที่ไม่ค่อยมีปัญหาผิว แต่ข้อเสียคือจะไม่ค่อยปกปิดเท่าไหร่ ถ้าสาวๆ หน้าไม่ใส แนะนำให้ใช้เป็นรองพื้นหรือบีบีครีมสีเนื้อจะดีกว่าค่ะ

บีบเนื้อครีมบนหลังมือ ใช้นิ้วมือวนๆ วอร์มเนื้อก่อน แล้วแต้ม 5 จุดทั่วหน้า ( หรือจะแต้มให้ทั่วผิวหน้าแบบเราเลยก็ได้ ) เกลี่ยให้ทั่ว จะเห็นได้ชัดเลยว่าผิวดูสว่างขึ้นหนึ่งเฉดค่ะ



2. ลงคอนซีลเลอร์ใต้ตา กลบแพนด้า ของ SANA Make Essence Concealer หรือคอนใต้ตาสีเหลือที่ฮิตในพันทิปกับจีบันอยู่พักนึง เราเลยไปซื้อตาม เนื้อครีมบางๆ สีเหลืองอมเขียว เหมาะกับสาวไลฟ์สไตล์นกฮูกอย่างเรามาก! เพราะมันช่วยปกปิดและทำให้ใต้ตาสว่างใสขึ้นแบบ 2 in 1 เกลี่ยง่ายด้วย แต่ถ้าใครแพนด้าหนักแบบ LV.99+ แนะนำเป็นคอนซีลเลอร์สีเนื้อจะดีกว่า เพราะตัวนี้คงเอาไม่อยู่ - -

บีบออกมาจากหลอด แต้มสามจุดใต้ตา แล้วค่อยๆ เกลี่ยให้เนียนเรียบ ( จะไปเดททั้งที ใต้ตาคล้ำไปหาผู้ไม่ได้เด้อ! แต่ถ้าใครมั่นใจว่าพักผ่อนเพียงพอ ก็ข้ามข้อนี้ได้เลยค่ะ )



3. ลงเบสอายแชโดว์ ของ Canmake Lasting Multi Eyebase ที่เปลือกตา เพื่อให้เนื้ออายแชโดว์ติดทนมากขึ้น เนื้อครีมจะสีใสๆ หนึบๆ หน่อย ใช้ปริมาณหนึ่งเม็ดถั่วเขียวสำหรับเปลือกตาสองข้างก็พอ ( มากกว่านั้นจะเริ่มเหนียวแล้วค่ะซิส จากประสบการณ์ตรง ) คลึงๆ แล้วรอให้แห้ง 

*เราแนะนำขั้นตอนนี้ เพราะหากใครเปลือกตามัน แล้วไปเดทหลายชั่วโมง อายแชโดว์หลุดแน่นอน! วันธรรมดาไม่ต้องใช้ก็ได้ แต่วันพิเศษก็ทานิดนึงเนอะ มันจะทำให้สีตาติดทนกว่าปกติประมาณ 2-3 ชั่วโมงค่ะ 



4. ทาแป้งผสมรองพื้น ให้ทั่วผิวหน้า เพื่อเซ็ตผิว เราใช้แป้งของ Mistine Venus Forever Perfect Super Powder SPF25 PA++ หลักๆ คือทาเพื่อไม่ให้หน้าเยิ้มอะแหละ เราชอบของมิสทิน เพราะราคาถูกและดีนี่แหละค่ะ ใช้ดีทุกรุ่น หมดไปหลายตลับแล้ว ตบทีหน้าเนียนตั้งแต่เช้ายันค่ำไปอีก แต่ถ้าสาวๆ ไม่มี ก็ใช้แป้งที่มีอยู่แล้วก็ได้ค่ะ ไม่ซีเรียส 

*ถ้าขี้เกียจเติมแป้ง อยากหน้าเป๊ะตลอดเดท ทริคของเราคือ ใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดพัฟก่อนค่อยทา จะทำให้แป้งกลายเป็นเนื้อครีมนิดๆ คราวนี้อยู่ได้ทั้งวันค่ะ




5. มาถึงงานตากันแล้ว! เราใช้ของ KATE Trap Impact Eyes สี PK-1 ( โทนสีชมพู ) เราชอบยี่ห้อนี้นะ ราคาถูก หาซื้อง่าย คุณภาพโอเค อาจไม่ได้ดีขนาดนั้น ทาแล้วเนื้อเป็นก้อนอยู่บ้าง แต่เกลี่ยดีๆ ก็ใช้ได้ เนื้อจะวิบวับ ชิมเมอร์จ๋ามาก ตามสไตล์อายแชโดว์ญี่ปุ่นค่ะ

เห็นมาเป็นพาเลทหลายสี คัดเบ้าไม่เป็น ไม่ต้องตื่นตระหนกนะคะ ทำตามเรา เพราะเราก็คัดไม่เก่ง เอาแบบง่ายๆ ละกัน! ใช้แปรงทาสี 1 ให้ทั่วเปลือกตา แล้วทาสี 2 ที่เปลือกตาด้านหน้า เพื่อให้ดวงตาดูมีมิติมากขึ้น ก่อนจะใช้สี 3 และสี 4 กรีดให้ชิดแนวขนตา ( เหมือนกรีดอายไลเนอร์ ) ให้ดวงตาดูคมชัดมากขึ้น เป็นอันเสร็จ!


6. มาสู่ขั้นตอนการกรีดตา! เราจะใช้  Misel Ady Liquid Eyeliner Black สีดำ เพราะเป็นแบบเมจิก เขียนง่าย เส้นเล็ก คมชัด เหมาะกับสาวๆ สายเกา เพราะเส้นบาง ทำให้ตาดูคมและแบ๊วขึ้นนิดๆ จะไม่เหมาะกับสายฝ. ที่อยากเขียนเส้นใหญ่ๆ แบบตวัดๆ แคทอายลุคค่ะ

*มือใหม่ที่กลัวเขียนพลาดแล้วเลอะ ที่จริงเรื่องนี้ต้องหมั่นฝึกฝนบ่อยๆ แต่ก็มีทริคอยู่ คือมือต้องนิ่ง ช่วงที่เขียนพยายามอย่าหายใจ กลั้นฮึบไว้แล้วเขียนจนเสร็จ ไม่อย่างนั้นเส้นจะยึกยือมาก หรือหาหมอนเล็กๆ วางพักมือไว้ตอนเขียนตาก็ได้ เป็นทริคที่ช่างแต่งหน้านิยมใช้กันค่ะ




7. ดัดขนตาด้วยที่ดัดของ Koji การดัดขนตาจะยากนิดนึงสำหรับมือใหม่ เราแนะนำให้เอาที่ดัดไว้ใกล้ๆ ขนตาให้มากที่สุด แล้วหนีบ ถ้าเจ็บหนังตาเมื่อไหร่รีบปล่อยทันที ค่อยๆ ฝึก จะหาจังหวะที่ขนตาลงล็อคกับที่ดัดพอดีได้เองค่ะ สู้ๆ 

ต่อมา ใช้มาสคาร่าของ It's Skin Babyface Petit Mascara สี 02 ปัดขนตาทั้งบนและล่าง เห็นแพ็กเกจครั้งแรกนึกว่าลิปกลอส -_- หมุนออกมาก็เป็นแปรงปกติ เป็นเนื้อครีมสีดำ ที่ชอบตัวนี้เพราะปัด-ง่าย-เวอร์! ปัดแค่สองสามหนก็ขนตาหนาเป็นแพ ขนาดเราไม่ค่อยมีขนตาล่าง ตัวนี้ยังขุดขึ้นมาได้ เป็นลูกรักตัวใหม่รองจาก Kiss ไปเลยจ้า แต่ข้อเสียคือไม่ควรปัดหนามาก เพราะเนื้อมาสคาร่าค่อนข้างหนาและเหนียวพอสมควร





8. ปัดแก้มด้วยบลัชออน เราเลือกบลัชครีมแบบแท่ง เพราะเนื้อครีมจะติดทนกว่าแบบฝุ่นค่ะ ใช้ของ Cezanne Cheek Stick สี 01 ( สีชมพูอ่อน ) เหมาะกับสาวผิวขาว เพราะสีชมพูอ่อนไปจนเกือบซีด เพราะเราอยากทาแล้วเน้นให้แก้มดูสีธรรมชาติมากที่สุด #จะแก้มแดงเป็นก้นลิงไปเดทไม่ได้เด้อ

หมุนเนื้อครีมออกมาจากแท่ง ปาดเป็นสามแถบเบาๆ ที่โหนกแก้มซ้าย-ขวา แล้วรีบใช้นิ้วเกลี่ยให้กลมกลืนกับผิวหน้า เท่านี้ก็ได้แก้มอมชมพู ดูเนเชอรัลไปอีก 






9. เพิ่มมิติให้แก้ม ด้วยไฮไลท์เตอร์กันซะหน่อย! ด้วย It's Skin Babyface Petit Highlighter สี 01 ( สีนู้ด )ตัวนี้สีจะอ่อนมาก สีนู้ดแบบ กลืนไปกับผิวหนังเลยแหละ ชอบที่มีชิมเมอร์วิบวับ ไม่เยอะเป็นหนังปลาทู ไว้ทาให้ดูผิวดูโกลว์ๆ ล้อแสงไฟในปาร์ตี้ หรือทาไปเดทตอนกลางคืนก็เริ่ด แต่ถ้าใครชอบโกลว์มากๆ วาวไปถึงจักรวาลแบบสายฝ. ตัวนี้ไม่ตอบโจทย์นะคะ บอกก่อน 

ใช้พัฟกลมๆ แตะเนื้อไฮไลท์ทีละนิด ( อย่าเยอะ หน้าวาวไปจะแก้ยาก ) แล้วค่อยๆ ไล่ไปตามโหนกแก้ม สันจมูก อย่าไปไฮไลท์ตรงปลายจมูกหรือหน้าผากล่ะ จะดูหน้ามันแผล็บแทนดิวอี้ได้!




10. มาถึงงานปากแล้ว! อยากให้ปากดูน่ารัก แบ๊วๆ แต่เซ็กซี่แบบไอดอล ต้องใช้ลิปไลเนอร์ร่างขอบปากก่อน! เราใช้ของ  3CE Stylenanda MATTE LIPCRAYON สี #blushed ( สีแดงอมส้ม ) สีนี้ผิวสีไหนก็ใช้ได้ เพราะไม่ซีดและไม่เข้มเกินไปค่ะ เนื้อนุ่ม เขียนง่าย แค่วาดสีก็มาชัดแล้ว แต่แพ็กเกจก๊องแก๊งเวอร์ ล่าสุดเนื้อลิปหักอยู่ในแท่ง ปลอกก็เริ่มร้าว - -

ใช้ลิปไลเนอร์ วาดบางๆ ให้ทั่วริมฝีปาก แล้วใช้นิ้วกดๆ เกลี่ยๆ ให้สีปากดูเบลอๆ หน่อย อย่าเขียนปากแบบจัดเต็ม จะดูแก่ไปเลยค่ะ หลุดคอนเซ็ปต์สุด!




11. มาถึงไฮไลท์สำคัญ ทาลิปทิ้นท์เป็นขั้นตอนสุดท้าย! เราใช้ของ It's Skin Babyface Oil Drop Tint สี 02 ( สีแดงอมชมพู ) แพ็กเกจจะเป็นขวดจิ๋วๆ เหมือนยาหม่อง ก่อนใช้ต้องเขย่าๆ ให้น้ำกับน้ำมันรวมกันก่อน แต่ได้ผลลัพธ์ที่ดีเวอร์ เพราะสีสดติดชัด ปากวาวๆ ฉ่ำๆ เหมือนลูกเชอร์รี่จริงจัง คงเพราะมีส่วนผสมของน้ำมันด้วยแน่เลย //เดา 

แต่ข้อเสียคือฝาเป็นพลาสติก ดังนั้นมีสิทธิ์แตก ทิ้นท์หกเลอะระหว่างอยู่ในกระเป๋าได้ และเนื้อลิปจะไม่ทนเท่าทิ้นท์ทั่วไปที่ไม่มีน้ำมันนะคะ ต้องทาซ้ำบ่อยๆ เอา

ทริคทาปากแบบ Ulzzang Girl ของเราคือ แตะแปรงทาทิ้นท์ด้านในริมฝีปากเบาๆ แล้วเม้มปาก ใช้ทิชชู่ซับออกเบาๆ แล้วทาทิ้นท์ด้านในอีกรอบ รับรองปากฉ่ำสมใจ!




เรียบร้อย พร้อมไปเดท แบ๊วๆ แบบ ' ออลจังเกาหลี ' ได้แล้ว! ♡




จบแล้ววววว! สอนกันแบบละเอียดยิบไปอี๊ก เรารีวิวไอเทมที่ใช้ไปด้วย เผื่อสาวๆ จะซื้อไปใช้ตามบ้าง หวังว่าสาวๆ จะได้ไอเดียไปปรับใช้กับการแต่งหน้าของตัวเองน้า ย้ำอีกรอบว่า ไม่จำเป็นต้องใ้ช้ตามเราทุกตัวนะคะ เลือกเมคอัพที่เหมาะกับสภาพผิว ใช้แล้วถูกกับเรา ดีที่สุด เพราะเมคอัพทุกชิ้นก็มีทั้งข้อดีข้อเสีย ไม่มีอะไรดี 100% สำหรับทุกคนค่ะ

ขอให้สาวๆ มีความสุขกับค่ำคืนวาเลนไทน์ ไปเดทสวยๆ กับแฟน หรือใครเป็นสาวโสด ก็ขอให้ได้เจอหนุ่มน่ารักในวันนั้นนะคะ อิอิ ขอให้ทุกคนมีความสุขในเทศกาลแห่งความรักนะคะ รอครั้งหน้าจะเป็นฮาวทูอะไร ติดตามน้าา วันนี้บ๊ายบายค่า (´。• ᵕ •。`) ♡





Comments